Thủ tục khiếu nại Tiêu đề VI

Mục đích Phạm vi áp dụng

Mục đích của tài liệu này xây dựng tŕnh tự, thủ tục xử giải quyết cả những khiếu nại phân biệt đối xử nộp trực tiếp với Sở Giao thông Vận tải Massachusetts (MassDOT) hoặc quan Giao thông Vận tải Vịnh Massachusetts (MBTA), những khiếu nại phân biệt đối xử MassDOT/MBTA được ủy quyền xử theo Tiêu Đề VI của Đạo luật Dân Quyền năm 1964 (Tiêu Đề VI) các quyền không phân biệt đối xử liên quan của tiểu bang liên bang, bao gồm Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật (ADA).

Việc xử các khiếu nại phân biệt đối xử sẽ được tiến hành theo các bước dưới đây được giải thích cụ thể trong tài liệu này.

Bước 1: Người khiếu nại nộp đơn khiếu nại.

Bước 2: CMMPO/CMRPC cấp cho người khiếu nại thư xác nhận.

Bước 3: Khiếu nại được giao cho điều tra viên xem xét.

Bước 4: Điều tra viên tiến hành phỏng vấn người khiếu nại, người làm chứng bị đơn.

Bước 5: Điều tra viên xem xét các bằng chứng lời khai để xác định liệu xảy ra hành vi vi phạm hay không.

Bước 6: Nguyên đơn Bị đơn được cấp thư giải quyết hoặc thư xác kết luận đề nghị quyền kháng cáo.

Bước 7: Sau khi hết thời hạn kháng cáo, việc điều tra sẽ kết thúc.

Tŕnh tự, thủ tục này tả quy tŕnh hành chính hướng đến phát hiện loại bỏ phân biệt đối xử trong các chương tŕnh hoạt động được liên bang tài trợ. Tŕnh tự, thủ tục này không phải một cứu cánh cho những người khiếu nại t́m kiếm giải pháp mang tính nhân, bao gồm những thiệt hại mang tính trừng phạt hay tiền đền ; tŕnh tự, thủ tục này không cấm người khiếu nại nộp đơn khiếu nại cho các quan tiểu bang hay liên bang khác, cũng không chối bỏ quyền t́m kiếm luật của người khiếu nại để giải quyết hành vi phân biệt đối xử bị cáo buộc.

Tŕnh tự, thủ tục được miêu tả trong tài liệu này áp dụng cho MassDOT/MBTA các đơn vị cấp dưới, các nhà thầu, nhà thầu phụ trong công tác quản những chương tŕnh hoạt động được liên bang tài trợ.

Với nỗ lực tuân thủ Tiêu Đề VI, các đơn vị cấp dưới nhận hỗ trợ tài chính từ liên bang thông qua MassDOT/MBTA được khuyến khích áp dụng tŕnh tự, thủ tục khiếu nại này. Như vậy, các đơn vị cấp dưới này thừa nhận nghĩa vụ tạo hội cho công chúng nộp đơn khiếu nại các cáo buộc vi phạm chính sách không phân biệt đối xử hiện hành trong chính tổ chức trong các chương tŕnh, dịch vụ hoạt động của họ. Theo hướng dẫn của liên bang, các đơn vị cấp dưới nhận tài trợ liên quan đến vận chuyển hiểu rằng họ thẩm quyền xử những khiếu nại về vi phạm Tiêu Đề VI sẽ thông báo cho đơn vị nhận tài trợ, MassDOT/MBTA, về những khiếu nại nhận được kết quả điều tra khi vấn đề được giải quyết.

Các đơn vị cấp dưới nhận tài trợ liên quan đến cao tốc cũng hiểu rằng họ không thẩm quyền điều tra những khiếu nại vi phạm Tiêu Đề VI đối với chính tổ chức của họ (khi tổ chức của họ bị đơn hoặc bên bị cáo buộc vi phạm Tiêu Đề VI). Tất cả những khiếu nại như vậy sẽ được chuyển đến Văn pḥng về Đa Dạng Dân Quyền (ODCR) của MassDOT/MBTA để quyết định quan điều tra thích hợp. Các đơn vị cấp dưới nhận tài trợ liên quan đến cao tốc vẫn quyền xem xét những cáo buộc vi phạm Tiêu Đề VI như một vấn đề về Đảm bảo /hoặc tuân thủ chính sách nội bộ nhưng không được phép đưa ra quyết định về khả năng vi phạm Tiêu Đề VI. MassDOT/MBTA khuyến khích tất cả các đơn vị cấp dưới liên lạc với Chuyên viên Tiêu Đề VI của ODCR, Giám đốc Phụ trách Tiêu Đề VI Tính dễ tiếp cận, /hoặc Giám đốc Điều tra khi/nếu tiếp nhận những khiếu nại về vi phạm Tiêu Đề VI để đảm bảo xử đúng mực.

Định nghĩa

Người khiếu nạiNgười nộp đơn khiếu nại với CMMPO/CMRPC.

Khiếu nạiThuyết minh bằng văn bản, bằng lời hoặc điện tử liên quan đến cáo buộc phân biệt đối xử trong đó yêu cầu văn pḥng tiếp nhận hành động. Khi người khuyết tật nộp đơn khiếu nại, thuật ngữ khiếu nại bao gồm các h́nh thức thay thế để đáp ứng t́nh trạng khuyết tật của người khiếu nại.

Phân biệt đối xử Hành động hoặc không hành động, cố ư hay ư, qua đó một người ở Hoa Kỳ, chỉ chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia hoặc nền tảng được quy định bởi các quan không phân biệt đối xử khác, chẳng hạn như giới tính, tuổi tác hoặc khuyết tật, đă phải chịu đối xử bất b́nh đẳng hoặc tác động phân biệt trong bất kỳ chương tŕnh hoặc hoạt động nào nhận sự hỗ trợ của liên bang.

Quản điều hành– Các quan của Bộ Giao thông vận tải Hoa Kỳ, bao gồm Cục Quản đường cao tốc liên bang (FHWA), Cục Quản vận tải liên bang (FTA), Cục Quản đường sắt liên bang (FRA), Cục Quản an toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) Cục Quản an toàn vận tải ô liên bang (FMSCA), tài trợ cho các chương tŕnh hoặc hoạt động giao thông vận tải.

Bị đơn Người, quan hoặc tổ chức bị cáo buộc đă tham gia vào hành vi phân biệt đối xử.

Nộp đơn khiếu nại

Phần này miêu tả chi tiết tŕnh tự, thủ tục MassDOT/MBTA xử những đơn khiếu nại phân biệt đối xử vi phạm Tiêu Đề VI (dựa trên chủng tộc, màu da, hoặc nguồn gốc quốc gia, bao gồm ngôn ngữ) những khiếu nại cáo buộc phân biệt đối xử liên quan đến những điều khoản bổ sung về không phân biệt đối xử của liên bang (dựa trên tuổi tác, giới tính, khuyết tật). Luật pháp các quy định của liên bang quản Tiêu Đề VI của Đạo luật Dân Quyền năm 1964 (Tiêu Đề VI) quy định Bộ Pháp Hoa Kỳ quan thẩm quyền điều phối chung việc điều tra các khiếu nại dân quyền; Bộ Pháp Hoa Kỳ phối hợp với các quan liên bang thực hiện trách nhiệm này. Trong lĩnh vực giao thông, thẩm quyền điều tra này thuộc về Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (US DOT) các quan trực thuộc phụ trách các phương thức giao thông khác nhau, bao gồm quan Quản Cao tốc Liên bang (FHWA) quan Quản Vận tải Liên bang (FTA). Dựa theo những yêu cầu của USDOT, FHWA FTA đă thiết lập những quy định hướng dẫn đ̣i hỏi các đơn vị nhận tài trợ đơn vị cấp dưới nhận hỗ trợ tài chính từ liên bang xây dựng tŕnh tự, thủ tục xử các khiếu nại về vi phạm Tiêu Đề VI được nộp cho những tổ chức này.

Tŕnh tự, thủ tục được miêu tả dưới đây, phỏng theo tŕnh tự, thủ tục khiếu nại được khuyến nghị do Bộ Pháp Hoa Kỳ (US DOJ) ban hành, được thiết kế nhằm tạo hội công bằng để những khiếu nại được xử theo tŕnh tự, thủ tục tố tụng hợp pháp cho cả người khiếu nại bị đơn. Ngoài tŕnh tự, thủ tục giải quyết khiếu nại chính thức nêu chi tiếtđây, MassDOT/MBTA sẽ thực hiện các bước cụ thể để xử không chính thức bất kỳ tất cả những khiếu nại về vi phạm Tiêu Đề VI, khi thể.

Quy tŕnh khiếu nại

1.    Ai thể nộp khiếu nại?

BẤT KỲ thành viên nào của công chúng, cùng với tất cả khách hàng, người nộp đơn, nhà thầu hoặc bên đại diện tiếp nhận của CMMPO/CMRPC tin rằng bản thân họ, bên thứ ba hoặc một nhóm người đă bị ngược đăi hoặc đối xử bất công chủng tộc, màu da hoặc nguồn gốc quốc gia của họ (bao gồm cả tŕnh độ tiếng Anh hạn chế) vi phạm Tiêu đề VI của Đạo luật dân quyền năm 1964, các luật lệnh liên quan của liên bang tiểu bang hoặc Chính sách chống phân biệt đối xử/quấy rối (ADHP) của CMMPO/CMRPC. Việc trả thù một thành viên của công chúng do chủng tộc, màu da hoặc nguồn gốc quốc gia cũng bị cấm theo Tiêu đề VI Chính sách ADHP.

2.    Tôi nộp khiếu nại như thế nào?

thể nộp khiếu nại tới những quan sau đây:

 

Janet A. Pierce

Central Massachusetts Metropolitan Planning Organization

1 Mercantile Street, Suite 520

Worcester, MA 01608

 

MassDOT/MBTA Title VI Specialists

Office of Diversity and Civil Rights – Title VI Unit

10 Park Plaza, Suite 3800

Boston, MA 02116

Điện thoại: (857) 368-8580 hoawcj 7-1-1 dành cho Đường dây tiếp âm

Email: MassDOT.CivilRights@state.ma.us hoặc MBTAcivilrights@mbta.com

 

MassDOT/MBTA, Assistant Secretary and Chief Diversity Officer

Office of Diversity and Civil Rights – Investigations Unit

10 Park Plaza, Suite 3800

Boston, MA 02116

Điện thoại: (857) 368-8580

Email: odcrcomplaints@dot.state.ma.us

 

U.S. Department of Transportation

Office of Civil Rights

1200 New Jersey Avenue, SE

Washington D.C. 20590

Website: civilrights.justice.gov/

 

Hăy lưu ư:

• Khi FTA nhận được khiếu nại theo Tiêu đề VI liên quan đến CMMPO/CMRPC, bên đại diện tiếp nhận hoặc nhà thầu, FTA thể yêu cầu CMMPO/CMRPC điều tra vấn đề.

3.    Tôi cần đưa những thông tin vào đơn khiếu nại?

 

Mẫu đơn khiếu nại Tiêu đề VI/Không phân biệt đối xử sẵn dưới dạng điện tử trên trang web Tiêu đề VI của CMRPC hoặcdạng bản cứng tại Văn pḥng CMRPC. Ngoài ra, người khiếu nại thể gửi khiếu nại bằng một h́nh thức thay thế, bao gồm:

 

Tên, chữ thông tin liên hệ hiện tại của quư vị ( dụ: số điện thoại, địa chỉ email địa chỉ gửi thư qua đường bưu điện);

Tên số huy hiệu (nếu biết thể áp dụng) của thủ phạm bị cáo buộc;

tả về cách thức, thời gian địa điểm xảy ra hành vi bị cho bị cấm;

tả chi tiết do tại sao quư vị tin rằng ḿnh bị đối xử khác;

Tên thông tin liên lạc của bất kỳ nhân chứng nào;

Bất kỳ thông tin nào khác quư vị tin liên quan đến khiếu nại của ḿnh.

 

A. Trong trường hợp người khiếu nại không thể đưa ra tuyên bố bằng văn bản, thể gửi khiếu nại bằng lời đến Văn pḥng đa dạng & dân quyền (ODCR). Người khiếu nại sẽ được Điều tra viên dân quyền (CRI) phỏng vấn. Nếu cần thiết, CRI sẽ hỗ trợ người đó chuyển đơn khiếu nại bằng lời sang văn bản. Tất cả các khiếu nại phải chữ của người khiếu nại.

 

B. thể nộp khiếu nại ẩn danh theo cách tương tự. Các khiếu nại ẩn danh sẽ được điều tra theo cách tương tự như bất kỳ khiếu nại nào khác.

 

C. Khiếu nại sẽ được chấp nhận bằng bất kỳ ngôn ngữ nào được công nhận. sẵn mẫu đơn khiếu nại đa ngôn ngữ.

 

D. Nếu không sẵn đơn khiếu nại bằng ngôn ngữ ưu tiên của người khiếu nại. Người khiếu nại thể yêu cầu CMMPO/CMRPC cung cấp bản dịch.

4. Tôi bao lâu để nộp đơn khiếu nại?

A. Đơn khiếu nại cáo buộc vi phạm Tiêu đề VI /hoặc chính sách ADHP của CMMPO/CMRPC phải được nộp chậm nhất một trăm tám mươi (180) ngày kể từ ngày xảy ra vi phạm bị cáo buộc.

B. Phải nộp khiếu nại cáo buộc vi phạm luật tiểu bang hoặc liên bang trong khung thời gian được đạo luật, quy định hoặc án lệ quy định - trong một số trường hợp nhất định lên đến ba trăm (300) ngày kể từ ngày xảy ra vi phạm bị cáo buộc.

5. Khiếu nại của tôi sẽ được xử như thế nào?

Khi nhận được khiếu nại, khiếu nại sẽ được giao cho Điều tra viên dân quyền (CRI). CRI sẽ:

A. Xác định thẩm quyền: ODCR thẩm quyền nếu khiếu nại:

1) liên quan đến một tuyên bố hoặc hành vi vi phạm:

i. Nghĩa vụ cam kết pháp của MassDOT/MBTA chống phân biệt đối xử, quấy rối, hoặc trả thù một đặc trưng được bảo vệ liên quan đến bất kỳ khía cạnh nào của dịch vụ của quan dành cho công chúng.

ii. hoặc

     Cam kết của các đơn vị cấp dưới nhà thầu làm việc với MassDOT/MBTA tuân thủ các chính sách của MassDOT/MBTA;.

   

2) được nộp kịp thời.

B. Xác nhận đă nhận được khiếu nại đưa ra quyết định theo thẩm quyền trong ṿng mười (10) ngày làm việc kể từ khi nhận được khiếu nại.

1) Nếu CRI xác định rằng bất kỳ khiếu nại nào không khả năng cấu thành hành vi vi phạm quyền dân sự th́ CRI sẽ thông báo cho người khiếu nại Chuyên gia Tiêu đề VI bằng văn bản về quyết định của ḿnh vấn đề sẽ kết thúc.

C. Tiến hành điều tra kỹ lưỡng các cáo buộc trong đơn khiếu nại theo Thủ tục khiếu nại nội bộ của CMMPO/CMRPC.

6. Quyết định khuyến nghị?

Khi kết thúc cuộc điều tra, CRI sẽ chuyển cho người khiếu nại bị đơn một trong ba thư sau dựa trên kết quả điều tra:

A. Thư giải quyết khiếu nại giải thích các bước bị đơn đă hoặc sẽ thực hiện để tuân thủ Tiêu đề VI.

B. Thư thông báo kết quả sẽ được ban hành khi bị đơn được xác định tuân thủ Tiêu đề VI. Thư này sẽ bao gồm một phần giải thích tại sao bị đơn được xác định tuân thủ thông báo về quyền kháng cáo của người khiếu nại.

C. Thư thông báo kết quả được ban hành khi bị đơn được xác định không tuân thủ Tiêu đề VI.

Thư này sẽ bao gồm từng vi phạm được tham chiếu với quy định được áp dụng, tả ngắn gọn kết quả điều tra/kiến nghị xử , hệ quả của việc không tự giác tuân thủ, đề nghị hỗ trợ lập kế hoạch khắc phục đối với việc tuân thủ, nếu thích hợp.

7. Tôi thể kháng cáo Kết quả điều tra không?

Nếu người khiếu nại hoặc bị đơn không đồng ư với kết quả điều tra của Điều tra viên Dân Quyền, th́ anh ấy/ ấy/họ thể kháng cáo với Trợ Thư Giám đốc về Đa Dạng. Bên kháng cáo phải cung cấp bất kỳ thông tin mới nào chưa được đưa ra trong quá tŕnh điều tra ban đầu sẽ khiến MassDOT/MBTA cân nhắc lại các quyết định của ḿnh. Yêu cầu kháng cáo bất kỳ thông tin mới nào phải được nộp trong ṿng ba mươi (30) ngày kể từ ngày thư thông báo kết quả được gửi đi. Sau khi xem xét thông tin này, MassDOT/MBTA sẽ phản hồi bằng cách gửi thư giải quyết khiếu nại chỉnh sửa hoặc bằng cách thông báo với bên kháng cáo rằng thư giải quyết hoặc kết quả điều tra ban đầu vẫn giữ nguyên hiệu lực.